टुनटुन- गाणे आणि हसवणे


अंक  :रोहिणी,  फेब्रुवारी १९५९
लेखाबद्दल थोडेसे : 'होत्याचे नव्हते' किंवा 'नव्हत्याचे होते' झाल्याची अनेक उदाहरणे हिंदी चित्रपटसृष्टीत आहेत. परंतु या दोन्ही गोष्टी लागू पडतील अशा टुनटुन या गायिका अभिनेत्रीची ही कथा आहे. 'अफसाना लिख रही हू' हे गाणे ज्या काळात लोकप्रिय झाले तो काळ शमशाद बेगम, नूरजहां, सुरैया यांचा होता. लता मंगेशकरांचा उदय थोडा दूर होता.त्या काळात उमादेवी आणि पुढे टुनटुन म्हणून अपार लोकप्रियता मिळवलेल्या या कलावतीचा हा जीवनप्रवास. हा लेख जवळपास साठ वर्षांपूर्वीचा आहे. म्हणजे लेख प्रसिद्ध झाल्यानंतर पुढली जवळपास दोन अडीच दशके टुनटुन पडद्यावर हसवत होती. २४ नोव्हेंबर २००३ रोजी तिचे देहावसान झाले. 
********
“अफसाना लिख रही हूं दिले बेकरार का। आंखो में रंग भर के तेरे इंतजार का।” हे गीत आपण विसरला नसाल असं वाटतं. विसरलाच असाल तर “काहे जिया डोले हो कहा नहीं जाए।” हे गीत तर आपणांस नक्कीच आठवत असेल. पहिले गीत आहे, ‘दर्द’ या बोलपटांतील. हे उमा हिने गायिले होते; आणि दुसरेही तिनेच गायले आहे, “अनोखी अदा” या बोलपटांत. या दोनही बोलपटांचे सं. दिग्दर्शक नौशाद होते. त्यांच्या सुमधूर संगीताने सजलेल्या या गाण्यांना उमाच्या मोहक स्वरांची जोड मिळाल्यानं या गीतांनी अशी जादू केली की, ही गीतं कित्येक वर्षे सिनेरसिकांच्या तोंडांतून नकळत बाहेर पडत. ही गीतं गुणगुणणाऱ्यांनी याचा विचार केला आहे कां कीं हे गीत कुणी गायलं आहे? लता मंगेशकरला कोण ओळखत नाही? पण ज्यावेळी वरील गीत गाणारी गायिका पार्श्र्वगायिका म्हणून चित्रपटांत येऊं लागली; त्यावेळी अशा कलाकारांकडे फारच थोड्या लोकांचं लक्ष जात असे. वरील गीतं गाणारी पार्श्र्वगायिका म्हणजे उमा ही होय.
...

हा लेख पूर्ण वाचायचा आहे? सोपं आहे. एकतर ‘पुनश्च’ चे सभासदत्व* घ्या. किंवा '*मोफत चाचणी सभासदत्व !*' घ्या.


रोहीणी , चित्रपट
व्यक्ती विशेष

प्रतिक्रिया



वाचण्यासारखे अजून काही ...

बहुविध.कॉम

आम्ही आहोत साहित्य व्यवहारातले ‘शबरी’!
तुम्हाला शबरीची बोरे माहिती आहेतच. बोरे चाखून, त्यातली जी उत्तम होती ती शबरीने श्रीरामाला अर्पण केली होती. त्याच धर्तीवर “बहुविध डॉट कॉम” या उपक्रमाद्वारे साहित्य व्यवहारातील शबरीची भूमिका आम्ही करत आहोत. त्याच निष्ठेने उत्तमातलेही उत्तम साहित्य तुमच्यापर्यंत पोचवण्यासाठी आम्ही प्रयत्नशील आहोत. साहित्याची निवड करताना सर्व प्रकारचा रसास्वाद मिळून तुमचे साहित्यिक भावविश्व कसे समृद्ध होइल हे आम्ही काळजीपूर्वक पाहतो. नव्या काळाशी सांधा जोडत हा सगळा व्यवहार आम्ही डिजिटल प्लॅटफॉर्मवर करत आहोत. म्हणजे वाचण्यासाठी तर आहेच, ऐकण्यासाठी आणि पाहण्यासाठी देखील कसदार कंटेंट इथे मिळत राहणार आहे. बोरे जशी विविध प्रकारांची,रंगांची, आकारांची असतात तसेच साहित्यही बहुधांगी असते. मराठी भाषेत गेल्या शे-दीडशे वर्षात हजारो लेखकांनी, अनेक विषयांवर साहित्य निर्मिती केली आहे. त्यातले कसदार साहित्य निवडून ‘पुनश्च’ अंतर्गत या डिजिटल व्यासपीठावरुन देत आहोत. त्याशिवाय चित्रपटविषयक दर्जेदार ‘रूपवाणी’, साहित्य व्यवहारातील मानाचे पान ‘ललित’ मासिक, बाल-कुमारांचे उत्तम मनोरंजन करणारे ‘वयम्’, भाषेचा चहुअंगी वेध घेणारे ‘मराठी प्रथम्’ अशा विविध नियतकालिकांच्या रूपात ही बहुविविधता दिसेल.

अतिरिक्त माहिती

आपण जर का या व्यासपीठावरील कोणत्याही साहित्यामुळे नाराज झाला असाल अगर आपल्या भावना दुखावल्या असतील तर editor@bahuvidh.com या मेल आयडीवर लगेच संपर्क साधा.